Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

TẢN MẠN THÁNG 5

1/ Tự vấn
Lâu lâu mình mới  ghé qua nhà
Ngoài vườn cây cỏ đã đơm hoa
Sân nhà vắng chủ rêu phong bám
Bụi bám quanh tường mạng nhện sa
Thôi thì vớ chổi khua dăm cái
Ra vườn hái tạm lấy lọ hoa
Vừa khi nước réo trong siêu nước
Giơ tay vớ lấy ấm pha trà.....

Thôi thì xa vắng mong ai gặp?
Độc ẩm riêng mình ta với ta..

2/  Ngày này năm 2007 trong một lần đi kiểm tra công trình trên Sơn Tây . trưa sau khi kiểm tra và ăn uống xong tôi cùng anh Sơn trên TCT và Toản chủ nhiệm công trình trên đường về ghé qua núi Tản viên .tuy chiều nhưng đường lên vẫn mờ sương. sau khi thắp hương tôi trèo đến bàn cờ tiên và nhìn xuống sông Đà đẹp quá tôi chợt nảy ra 4 câu thơ nay chép lại :
Thăm núi Tản
Đường lên núi Tản mờ sương khói
Đến chốn bồng lai bóng hiện hình
Bước tới bàn cờ chân đã mỏi
Một dải sông Đà lượn nét xinh

Mới đó mà đã 7 năm rồi, nhanh thật
 

13 nhận xét:

  1. Những hối tiếc cuối đời
    1. “Tôi ước gì đủ can đảm để bày tỏ cảm xúc của mình”:
    2. “Ước gì tôi đã để bản thân mình được sống hạnh phúc hơn”:
    3. “Tôi ước gì mình đã không làm việc quá cật lực”:
    4. “Ước chi tôi có đủ can đảm để sống một cuộc đời đúng nghĩa là của mình chứ không phải là cuộc đời mà mọi người mong muốn cho tôi”.
    5. “Giá như tôi ước vẫn giữ được liên lạc với bạn bè của mình”:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn 10CF đã cho 5 điều ước. Nhưng trong cuộc sống không ai mong mình mắc phải những sai lầm để mà hối tiếc nhung mọi điều vẫn sảy ra bởi nhân vô thập toàn mà phải không 10 cF

      Xóa
  2. 1) Nếu vắng nhà lâu quá thì sợ...hoa cũng k có mà hái bỏ lọ đâu anh BĐCH ạ :))
    http://www.sieuthitra.com/images/plg_imagesized/750-th15.jpg
    2) Bảy năm dài dằng dẵng
    Bảy năm rồi mộng mơ
    Lòng vẫn còn lạc bước
    Vấn vương theo... sông Đà :D :D
    (P/S: Cẩn thận k là lộ hết bí mật anh BĐCH nhé :)) )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bảy năm dài đằng đẵng
      Mới có một "Bàn Trà"
      Ba chén "Hoa có nụ"
      Ba chén đợi bạn xa....
      Bộ chén trà có đủ
      Thiếu phần "Ta" với "Ta"
      Cảm ơn Trà xanh Hà Giang LG Nhé

      Xóa
    2. Em mang trà qua là vì thấy anh "khoe" vừa về ... quét nhà, đun nước, cắm hoa nên chè xanh Đồng Giao thôi chứ làm gì có trà Hà Giang nào :)) :))... Bây giờ thì k còn "than thở" là thiếu phần Ta với Ta nữa nhé... Em mời bác xơi nước ạ :))
      http://eropi.com/media/wysiwyg/baiviet/Anh_mt_1-Cho_nguon_nuoc_n_ng_chi_trong_mot_vai_phut.jpg

      Xóa
    3. May quá có bạn qua
      Để chủ nhà thành khách
      Chè " Đồng Giao" ngon thật
      Thơm mát ngàn dặm xa....
      Nhưng cũng nói thật nha
      Nhà mình đâu "sang" thế
      Đi lâu về vắng vẻ
      Nên chẳng có quầy bar....
      * Thành thật cám ơn chén Trà LG rót mời. Thôi thì mình xin, mình xin..... Chúc LG một tối thứ 7 an lành có nhiều niềm vui

      Xóa
    4. :)) quầy nào k biết... bar nào k hay... "Khách đến chơi nhà... đốt than quạt bếp... tự pha trà" chủ nhà về sau thì tự thành khách thôi ạ...cứ biết em mời bác uống trà...:D :D

      Xóa
    5. Nhìn khách rót chén trà
      Giật mình mới nhận ra
      "Chuyên" trắng trong như thế
      Biết "ẩm thực"khách pha
      Thôi "Khách" - nhà mời vậy
      Chủ nhà nâng chén nha
      Cám ơn, Cám ơn. Trà ngon, Trà ngon

      Xóa
    6. Chúc anh BĐCH có chuyến Nam Tiến an toàn - mạnh khoẻ và thật vui vẻ nhé >:D<

      Xóa
    7. Trà ngon uống với bạn hiền
      Nhà chưa ấm lửa vội liền đi xa
      Mong sao khách ở lại nhà
      Khi về tặng bạn chút quà phương nam

      Xóa
    8. Tất nhiên là phải có quà rồi chứ ạ...chúc anh và 10C thượng lộ bình an ạ :D
      http://a9.vietbao.vn/images/vn902/2009/3/20834171-images1725863_goc-hoa-va-co-be-mcoker.jpg

      Xóa
  3. Cuối tuần đi câu cá thôi
    Cải thiện đời sống cho cuộc đời ấm no

    Nhé anh Bộ đội (~_~)

    http://www.desicomments.com/dc/15/35322/35322.gif

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao BD cho gấu đi câu cá hóa giầy thế. Bây giờ khoán và dịch vụ hết biết câu cá nơi đâu?
      Ngày xưa có câu : thứ 7 máu chảy về tim.
      Hay là : Thứ 7, cắt cơm, bơm xe, nghe,thời tiết, liếc đồng hồ, vô nhà tắm, ngắm bộ râu, xâu quai dép, nhảy lên xe, đi bát phố
      Còn bây giờ thì : THÔI RỒI

      Xóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho BĐCH bằng cách
- dán link hình (có đuôi .jpg, png, .bmp)
- dán link của Youtube (vào Youtube, nhấn nút Chia sẻ và copy link trong ấy)
- nhạccuatui (copy code ở ô thứ ba Copy vào diễn đàn rồi bỏ thẻ [FLASH] ở hai đầu đi)
Thank you!