Thứ Tư, 4 tháng 9, 2013

Nhớ!
"Năm thì mười họa về thăm quán, Một tháng đôi lần vắng như không ?". Hôm qua có việc về muộn hơn 9 giờ vào Blog lớp xem nhận xét các bạn. thấy com ment của LG kèm theo bài thơ hay liền nảy ra mấy vần gửi LG (không phải thơ) gửi LG qua phần trả lời vì muộn nên nay mới ghi lại vào đây ( có bổ xung khổ cuối).

 Trở về tuổi thơ tôi

Tôi lại về với tuổi thơ tôi
Nhớ lại thuở chơi bi, chơi đáo
Bắt chuồn ớt đỏ như hoa gạo
Bên bờ ao hàng xóm cạnh nhà
Tôi lại về với những khúc ca
Những điệu múa đêm vui văn nghệ
Tiếng trống ếch tùng dinh thuở bé
Vác "ông sao" đi đón trăng rằm
Tôi lại về với những tháng năm
Có tiếng loa vang cùng tiếng pháo
Đêm đỏ lửa trời như xay gạo
Đạn bay lên bom nổ vang trời...
Tôi lại về với tuổi thơ tôi
Tuy ngắn ngủi, nhưng sao dài thế nhỉ?
Ngày bắt ve, đào giun,đào dế
Thấy "tồng ngồng" lũ trẻ tắm hồ xa....
Chuyện "Nghịch, ngoan" chẳng kể hết ra
Thời gian ngắn, đất xưa gặp lại
Tạm biệt nhé "tuổi thơ ơi" nhớ mãi
Biết ngày nao tôi lại ghé thăm người .

Hôm trước, trong comment LG có đề nghị sửa  mã capcha và đã cho vé vào cổng nhà nhưng do trình độ abc nên không biết sửa và vào nhà LG thế nào nên đành chịu vậy. có lần qua Blog BN thấy đối, họa bài "Thi nạn" giữa Cao Linh Tử và Bình Nguyên mà giật mình ,thôi thì ghé qua còn không "dám múa rìu qua mắt thợ nữa".
 

17 nhận xét:

  1. Thơ xịn của BĐCH thế này mà TM lại hỏi PHÚC nhặt được ở đâu,chán quá P.nhỉ.Làm như chỉ TM mới có thơ ve,thơ sấu thôi ấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn HA ghé thăm và có lời khen. Nhưng mình đã nói mình chỉ gieo vần chứ không biết liệu mọi người đã gọi đó là "thơ" chưa?

      Xóa
    2. :-))
      Khi họp Chi bộ
      Đề nghị khai ra
      Nói xấu người ta
      Đằng sau lưng đấy
      ...

      Xóa
    3. Sao "Xê" không thấy
      Bạch nhật, thanh thiên?

      Xóa
  2. Ko biết P thế nào,chứ mình cảm thấy vẫn lạ lẫm với trò chơi blog này lắm.Mình chỉ coi như một hình thức liên lạc ,trao đổi tâm sự với bạn bè thôi.với người lạ ,những blog lạ mình chỉ ghé xem thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi mới chuyển sang giao diện Blogspot em cũng lạ lẫm như các anh chị thôi... từ từ sẽ quen mà chị.

      Xóa
    2. Mình cũng đâu có thời gian để mà tìm hiểu và tham gia nhiều với các Blog khác,chỉ chủ yếu cùng ban biên tập duy trì blog lớp thôi với tiêu chí cũng như HA nghĩ. Không như ở Blog lớp có thể trêu chọc nhau nhưng khi ghé qua nhà người khác thì phải cẩm thận lời ăn tiếng nói mà.Ghé vào thăm mà không chào gia chủ là không phải phép nhưng còn chào như thế nào đây lại tùy thiện cảm của gia chủ qua từng lần ghé thăm.

      Xóa
  3. Bài thơ này hôm nay đã tròn trịa đầu cuối rồi... em rất thích đấy ạ
    Về vấn đề mã capcha thì nếu a k làm được em sẽ giúp với điều kiện hãy gửi MK và pass cho em vào hòm thư... em sẽ giải quyết cho chỉ mất độ 1 ph và anh có thể chạy nhảy từ nhà này qua nhà bạn bè cũ 1 cách nhanh chóng (Còn riêng nhà em thì sẽ tạo cơ hội để anh ghé thẳng gian giữa ạ):)) :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn LG đã ghé thăm.Biết quan điểm của LG nên BĐ đã nhờ Quỳnh Trang chuyển giúp Gmail,MK và pass cho LG, mong LG sửa chữa và nâng cấp cho "quán trọ" và chỉ giáo những việc cần làm qua Gmail

      Xóa
    2. Dạ! báo cáo thủ trưởng là lớp trưởng QT ... chả đưa cái gì cho em đâu...

      Xóa
    3. Bắt được "quả tang"
      "Sin" nằm trên "cos"
      :-))

      Xóa
    4. Nhưng giờ "đến mốt"
      "Hoa" Chồng lên "Hoa" =))

      Xóa
  4. Thử dán ảnh
    http://4.bp.blogspot.com/-33ZscxfzfJA/UdPnW8c0cLI/AAAAAAAACWo/72pmmztn_HU/s640/hong3.jpg

    Trả lờiXóa
  5. Xin cảm ơn LG về ngôi nhà mới. Thế này thì làm sao: forget me not được. Hôm nay vội xin ghé thăm hoa Thạch Thảo sau.( à mà ngày xưa BĐ cũng có bài thơ về hoa Thạch Thảo đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. K cần phải khách sáo thế đâu ạ. LG cũng chỉ giúp được tí thôi anh BĐCH ạ. Treo 1 cành thạch thảo tại đây để chờ đọc bài thơ cũ của anh :)) :))
      http://images.yume.vn/blog/201209/16/1347768569_thach%20thao5.jpg

      Xóa
    2. bài thơ tặng riêng một người(trước đây là một giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh nay về thành phố) nên chỉ xin đăng mấy câu đầu :
      Kỷ niệm về "Hoa Thạch Thảo"

      Tôi biết hoa từ thuở tuổi mười lăm
      Tôi yêu hoa khi hoa hai mươi tuổi
      Thạch thảo ơi sao lòng tôi bối rối
      yêu thực lòng từ khi tôi biết yêu
      Yêu vô cùng say đắm biết bao nhiêu
      Bông hoa nhỏ mang sắc màu tím Huế
      Màu sắc thủy chung như tình yêu tôi lặng lẽ
      Thật dịu dàng khi em nhận lời tôi....
      Bài thơ về hoa nhưng cũng lại có kết cục gần giống câu chuyện về hoa thạch thảo tuy rằng BĐ không hy sinh như chàng trai mà vẫn sống đến bây giờ. tất nhiên vân forget me not. sao vào nhà LG không được? Thôi vậy

      Xóa
  6. Chưa có nhà thì kêu là nhà cửa chẳng ra hồn... có nhà rồi mà anh bộ đội cứ "Cầm súng" gác ở đâu í chẳng thấy về nhà. Rõ chán như con gián í :( :(

    Trả lờiXóa

Bạn có thể tặng hình ảnh hay Video cho BĐCH bằng cách
- dán link hình (có đuôi .jpg, png, .bmp)
- dán link của Youtube (vào Youtube, nhấn nút Chia sẻ và copy link trong ấy)
- nhạccuatui (copy code ở ô thứ ba Copy vào diễn đàn rồi bỏ thẻ [FLASH] ở hai đầu đi)
Thank you!